Chi tiết cách tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng

cách tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng đơn giản nhất

Hiện nay, có bao nhiêu cách tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng? Cách nào thông dụng nhất? Đọc ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé. 

Tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng có được không?

Tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng có được không?

Thực tế, tìm kiếm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng bằng những phương pháp truyền thống khá khó. Bởi lẽ, số tài khoản ngân hàng không phải là thông tin định danh cá nhân. Vì thế, các tổ chức, đơn vị không được phép cung cấp thông tin về chủ tài khoản chỉ dựa trên cơ sở số tài khoản.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, cơ quan chức năng có thể điều tra, truy tìm thông tin người sở hữu tài khoản ngân hàng trong các trường hợp như: điều tra tội phạm, giải quyết tranh chấp dân sự,..Tuy nhiên, quá trình này rất phức tạp, tốn thời gian và chỉ được thực hiện khi có đủ căn cứ pháp lý.

Những lợi ích khi tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng

Dẫu biết rằng, việc tìm kiếm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng khá khó và mất nhiều thời gian để thực hiện. Nhưng nếu thành công, bạn sẽ có được một số lợi ích nhất định, bao gồm:

  • Thu thập thông tin về đối tác kinh doanh hoặc khách hàng: Bạn có thể xác minh danh tính và độ tin cậy của đối tác kinh doanh hoặc khách hàng thông qua việc kiểm tra số tài khoản ngân hàng của họ.
  • Phát hiện gian lận hoặc trộm cắp: Nếu bạn nghi ngờ có hoạt động gian lận hoặc trộm cắp liên quan đến một số tài khoản ngân hàng nào đó, việc tìm kiếm thông tin người sở hữu tài khoản có thể giúp bạn xác định đối tượng tình nghi.
  • Tìm người thân thất lạc: Trong một số trường hợp, số tài khoản ngân hàng có thể cung cấp manh mối giúp bạn tìm kiếm người thân đã mất liên lạc.

Tổng hợp các cách tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng đơn giản nhất

Hiện nay, có một số cách tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng rất đơn giản mà được nhiều người áp dụng như sau:

cách tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng đơn giản nhất

Tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng bằng SMS

Tại Việt Nam, có một số ngân hàng cho phép tra số tài khoản bằng hình thức nhắn tin SMS. Nếu muốn làm theo cách này, bạn hãy làm như sau:

STK [số tài khoản] gửi [số điện thoại tổng đài của ngân hàng]

Ví dụ: STK 0186892345 gửi 8079

Sau khi gửi tin nhắn, ngân hàng sẽ phản hồi cho bạn thông tin về tên chủ tài khoản, số dư tài khoản, ngày mở tài khoản, v.v. Tuy nhiên, dịch vụ này không phải ngân hàng nào cũng cung cấp và có thể tính phí.

Kiếm tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng nhờ tổng đài

Bạn có thể gọi điện đến tổng đài của ngân hàng và nhờ nhân viên tra cứu thông tin chủ tài khoản dựa trên số tài khoản mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng, ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin cá nhân để xác minh danh tính trước khi cung cấp thông tin về chủ tài khoản.

Tìm bằng internet

Hiện nay có vài trang web mang khả năng tìm kiếm được thông tin người chỉ bằng số tài khoản. Tuy nhiên, hiệu quả của những công cụ này rất hạn chế và độ tin cậy của thông tin cũng không được đảm bảo. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ càng được mất trước khi áp dụng phương pháp này.

Tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng từ điện thoại

Một số ứng dụng di động cũng cung cấp tính năng tra cứu thông tin chủ tài khoản dựa trên số tài khoản. Tuy nhiên, những ứng dụng này thường yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ hoặc tin nhắn của bạn. Vì vậy, khả năng bị rò rit thông tin cá nhân sẽ rất cao. .

Check STK tại quầy giao dịch để tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng

Check STK tại quầy giao dịch để tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng cũng là một cách rất hay được áp dụng. Dù vậy, cần lưu ý rằng nhân viên ngân hàng không được phép cung cấp thông tin cá nhân của chủ tài khoản cho bạn, trừ khi bạn là chủ tài khoản hoặc có giấy ủy quyền hợp lệ.

Dùng ATM

Một số máy ATM cho phép bạn tra cứu thông tin chủ tài khoản nhờ số tài khoản. Để sử dụng tính năng này, bạn cần nhập số tài khoản vào máy ATM và chọn tùy chọn “Tra cứu thông tin chủ tài khoản”. Song, tương tự như khi tra cứu tại quầy giao dịch, máy ATM không được phép cung cấp thông tin cá nhân của chủ tài khoản cho bạn.

Một số câu hỏi về tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng

Một số câu hỏi về tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng

Đã có một số thắc mắc của người dùng đặt ra trong quá trình tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng. Cụ thể:

Vì sao tôi không thể tìm thông tin người qua số tài khoản?

Có một số lý do khiến bạn không thể tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng, bao gồm:

  • Số tài khoản ngân hàng không phải là thông tin định danh cá nhân, do đó các tổ chức, đơn vị không được phép cung cấp thông tin về chủ tài khoản chỉ dựa trên cơ sở số tài khoản.
  • Nhân viên ngân hàng được yêu cầu từ chối cung cấp các dữ liệu cá nhân của khách cho bên thứ ba trừ khi có ủy quyền hợp pháp.
  • Các web cung cấp thông tin có dấu hiệu khả nghi, không hề đáng tin.

Cách để bảo vệ thông tin cá nhân của tôi khỏi việc tìm kiếm qua số tài khoản

Để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi việc tìm kiếm qua số tài khoản, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không chia sẻ số tài khoản ngân hàng của bạn với người khác: Chỉ cung cấp số tài khoản ngân hàng của bạn cho những người mà bạn tin tưởng, chẳng hạn như gia đình hoặc bạn bè thân thiết.
  • Cẩn thận khi sử dụng các dịch vụ tra cứu thông tin qua số tài khoản: Nếu bạn sử dụng các dịch vụ này, hãy đảm bảo rằng đây là những dịch vụ đáng tin cậy và sẽ không sử dụng thông tin của bạn vào mục đích xấu.
  • Đặt mật khẩu mạnh cho tài khoản ngân hàng của bạn: Mật khẩu mạnh nên dài, phức tạp và chứa cả chữ và số.

Tìm thông tin người qua số tài khoản ngân hàng là công cuộc khó khăn và cần có thời gian để thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo các hướng dẫn trong bài viết này, bạn sẽ cải thiện khả năng thành công của mình. Hãy thử áp dụng những khách này nếu có nhu cầu tìm kiếm thử xem nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x